อิ่มบุญ ปลื้มใจ กับสถานที่ไว้พระขอพรในย่างกุ้ง

พม่าเป็นประเทศเพื่อนบ้านที่สามารถเดินทางไปท่องเที่ยวเมียนมาร์ได้สะดวกรวมทั้งใกล้เมืองไทยที่สุด แถมทัวร์ประเทศพม่าก็มีราคาที่ถูกแล้วก็สามารถเอื้อมถึงอีกด้วย เมียนมาร์นี้เป็นประเทศที่เลื่อมใสในพุทธศาสนามหาศาล จะมองเห็นได้ว่าชาวเมียนมาร์ทุกเพศทุกวัยจะถูกใจไปทำบุญสุนทานกันอยู่เป็นประจำใครที่ต้องการจะมาไหว้พระขอพร เพื่อความเป็นมงคลกับงานการและก็ในชีวต วันนี้เราจะมาขอเสนอแนะสถานที่ไว้พระขอพรในประเทศพม่ากัน ว่ามีที่ไหนบ้างมาดูกัน

1. เจดีย์ชเวดากอง

เป็นเจดีย์ที่เป็นของประจำเมืองของประเทศพม่ามาอย่างนาน คุณรู้หรือไม่ว่า เชวดากอง แสดงว่าอะไร ชเว เป็นว่าทอง ดากอง เป็นชื่อเดิมของเมืองย่างกุ้ง เจดีย์ชเวดากองเป็นเจดีย์ที่เหลืองอร่ามไปหมดทั้งตัว ในช่วงเวลากลางคืนตัวเจดีย์จะยิ่งงดงามเยอะขึ้นเรื่อยๆเพราะว่าแสงจะมากระทบตัวเจดีย์ คนใดมาท่องเที่ยวตรงนี้อย่าลืมมาขอพรและบูชาเจดีย์ด้วยการเดินเวียนเทียนวนด้านขวาตามเข็มนาฬิกา 3 รอบเพื่อความสิริมงคลแก่ชราคุณเอง แล้วอย่าลืมอธิฐานขอสิ่งที่คุณต้องการให้สมหวังด้วยละ

2. เจดีย์โบตาทาวน์

เป็นสถานที่ขอพรยอดฮิตของเมียนมาร์ ด้วยเหตุว่าที่นี่ไม่ได้มีดีแค่ความงดงามแต่ในใจกลางของเจดีย์นั้นได้บรรจุพระเกศธาตุเอาไว้ และก็มีพระพุทธรูปทองคำปางมารชิอันงามสง่าที่ติดตั้งอยู่ด้านใน แล้วก็ที่นี่ยังมีเทพทันใจที่ผุ้คนมักจะมาขอพรรวมทั้งกราบไว้กันจำนวนมาก ว่ากันว่าแม้คนไหนกันแน่มาขอพรแล้วจะสามารถบันดาลใจได้แบบในทันทีทันใจกันอย่างยิ่งจริงๆ แต่ว่าจำเป็นต้องบอกก่อนว่าขอพรได้เพียงข้อเดียวเพียงแค่นั้นนะ

3. เจดีย์สุเล

เจดีย์นี้ตั้งอยู่ในกลางเมืองย่างกุ้ง ซึ่งตั้งอยู่จุดศูนย์กลางของถนนหนทางคล้ายเป็นวงเวียน ตัวเจดีย์เป็นทรงแปดเหลี่ยมที่มีสีทองคำอร่ามทั่วทั้งยังเจดีย์ เจดีย์สุเลมีแก่กว่า 2,500 ปี และมีความเห็นว่ากันว่าสร้างก่อนเจดีย์ชเวดาดองด้วย ซึ่งเจดีย์สุเลได้ทำขึ้นเพื่ออุทิศให้กับสุเลนัตเพื่อคิดถึงความดีของสุเลนัตคนนี้ การที่จะเข้าไปกราบไว้ที่นี่ก็จำเป็นต้องใช้สะพานลอยเนื่องจากว่าตัวเจดีย์นั้นอยู่ศูนย์กลางถนน หรือข้ามถนนแล้วเข้าข้างล่างก็ได้แล้วแต่ความสบาย

4. พระธาตุอินทร์แขวนริมผา

เป็นพระธาตุเจดีย์ที่ตั้งอยู่ในอำเภอสะเทิม เมืองมอญบนยอดดอย Puang Luang http://query.nytimes.com/search/sitesearch/?action=click&contentCollection&region=TopBar&WT.nav=searchWidget&module=SearchSubmit&pgtype=Homepage#/ทัวร์พม่า เวลาเดินทางจากเมืองปิ้งกุ้งจนถึงพระบรมสารีริกธาตุอินทร์ใช้เวลาราวๆ 4-5 ชั่วโมง ตรงนี้เป็นสถานที่บูชาของชาวเมียนมาร์ที่เป็นแหล่งที่เที่ยวมาขอพรยอดนิยมอีกที่หนึ่ง ความโดดเด่นของที่นี้คือหินขนาดใหญ่ที่ตั้งอยูผาเหมือนเกือบตกลงไปแต่ว่าก็มิได้ตกนี่เป็นความอัศจรรย์ของตรงนี้ เที่ยวพม่า เช้าใจกันว่าถ้าสักการครบ 3 ครั้งจะได้บุญมากไม่น้อยเลยทีเดียวขึ้น คนไหนที่มาเที่ยวปิ้งกุ้งก็ลองแวะมาเที่ยวพระธาตุอินทร์มอง

เป็นอย่างไรกันบ้านกับสถานที่ที่น่าไปกราบไหว้ที่ประเทศพม่า หวังว่าบทความอาจเป็นอีกตัวเลือกหนึ่งกับการเลือกสถานที่เที่ยวของคุณ

Leave a comment

Design a site like this with WordPress.com
Get started